แผ่น abs แผ่น hip คืออะไร คุณสมบัติและความแตกต่าง หาซื้อได้ที่ไหน

ในบทความนี้เราจะขอพูดถึงพลาสติก abs และ hip  เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูหรือเคยได้ยินมาก่อน แผ่น abs แผ่น hip  เป็นพลาสติกที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและถูกนำมาใช้ประโยชน์มากมายในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อของพลาสติกทั้งสองชนิดนี้บ่อย แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไร และแตกต่างกันหรือไม่ ถ้าต้องการสั่งซื้อสามารถหาซื้อได้ที่ไหน ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย

แผ่น abs ชื่อย่อ Acrylonitrile Butadiene Styrene

แผ่น abs ผลิตจากเม็ดพลาสติกเกรดดีอย่างพลาสติกสไตรีน ทำให้มีคุณสมบัติที่โดดเด่นในการรองรับแรงกระแทกและมีความมันเงา สามารถนำมาขึ้นรูปได้ง่ายด้วยความร้อน ดัดแปลงได้ง่าย เหมาะกับการใช้งานทั้งภายนอกและภายในอาคารหรืองานกลางแจ้ง นิยมใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเป็นส่วนประกอบของผนังตู้เย็นส่วนประกอบของยานยนต์ เช่น คอนโซลรถ กันชนด้านข้าง กันโคลน ที่ครอบล้อ กระจกด้านข้าง กราบรถ ฯลฯ

แผ่น HIP ชื่อย่อ High Impact Polystyrene

แผ่น HIP แผ่นพลาสติกที่มีความโดดเด่น ทนความร้อนสูง มีพื้นผิวเรียบมันมีความเหนียวแน่นโค้งงอได้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างแพร่หลาย เช่น งานป้ายโฆษณาในที่ร่ม ไวท์บอร์ดหรือแม้แต่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอาทิ เช่น อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ใช้ทำเป็นผนังประตูตู้เย็น หรือใช้ในงานบรรจุภัณฑ์ต่างๆ

แผ่น abs แผ่น hip ความแตกต่างของแผ่นพลาสติกทั้ง 2 ชนิดนี้ คือเรื่องของความหลากหลายในการนำไปใช้งาน ถ้าพูดถึงความหลากหลายแผ่น abs เป็นพลาสติกที่ค่อนข้างมีความหลากหลายมากกว่าสามารถนำไปใช้งานกลางแจ้งได้ดีดว่า หรือเป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเช่น อุตสาหกรรมผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมประกอบยานยนต์ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ

แผ่น abs แผ่น hip ปัจจุบันนิยมจำหน่ายที่ความหนาตั้งแต่ 1 มิลลิเมตรขึ้นไป ส่วนใหญ่จะจำหน่ายเป็นแพ็ค มีสีขาว สีดำ และสีธรรมชาติ สำหรับผู้ที่สนใจต้องการสั่งซื้อพลาสติกทั้ง 2 ชนิดนี้คุณก็สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ เลยผ่านช่องทางออนไลน์เลือกแหล่งขายที่มีความน่าเชื่อถือ จำหน่ายทั้งราคาส่งและราคาปลีก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสั่งซื้อจำนวนมาก ช่วยทำให้มีราคาต้นทุนถูกลง การจัดส่งรวดเร็ว ทันใจ ที่สำคัญเลยคือแผ่นพลาสติกจะต้องมีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อให้การใช้งานคุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

แผ่น abs แผ่น hip พลาสติกที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างแพร่หลาย แผ่น abs แผ่น hip คืออะไรคุณสมบัติ และความแตกต่างกันหรือไม่ หาซื้อได้ที่ไหน ทั้งหมดนี้คือคำตอบหวังว่าทุกคนคงเข้าใจมากขึ้นและข้อมูลที่เรานำมาแชร์หวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับคุณได้โดยเฉพาะคนที่สนใจหรือกำลังศึกษาเกี่ยวกับแผ่นพลาสติกทั้ง 2 ชนิดนี้