ปัญหา และ ผลข้างเคียง ของการทำเลสิคที่ควรรู้ไว้ก่อน

ปัจจุบันนั้นหลายคนนั้นคงจะเป็นหนึ่งในคนที่มีปัญหาทางด้านสายตา ไม่ว่าจะเป็นสายตาสั้น สายตาเอียง และ สายตายาว ซึ่งการรักษาปัญหาสายตานั้นเราสามารถแก้ไขได้ด้วย ReLEx Smile หนึ่งในการแก้ไขปัญหาของสายตา ที่จะช่วยให้สายตาของเรานั้นกลับมามองเห็นได้ปกติแต่แน่นอนว่าการผ่าตัด หรือ การรักษาเองก็อาจจะมีปัญหา และ  ผลข้างเคียงด้วยเช่นกัน ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาดูกันดีกว่านะครับว่าจะมีผลข้างเคียงในเรื่องอะไรบ้าง  

ตาแห้ง  

อาการตาแห้งนั้นเป็นหนึ่งในผลเสียของการที่ผ่าตัด เพื่อรรักษาสายตา โดยจะเกิดขึ้นเพราะว่าการผลิตน้ำตาลหลังการทำเลสิก 6 เดือนนั้นการผลิตน้ำตาลนั้นจะลดลง หรืออาจจะนานกว่า 6 เดือนก็เป็นได้แต่ว่าไม่ได้สร้างปัญหากับการมองเห็นนะครับ เพียงแต่เราจะรู้สึกระคายเคืองตา และ จะมีความรู้สึกว่าตาแห้ง วิธีแก้ไขก็ให้ใช้ยาหมอดตาตามที่หมอสั่งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นของตานะครับ  

สายตาขาด  

สายตาขาดนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้จากการที่การผ่าตัดนั้นนำเนื้อเยื่อกระจากตาออกน้อยเกินไปส่งผลให้การมองเห็นนั้นไม่ได้เป็นไปปอย่างที่ผู้ป่วยหวังไว้ ทำให้ทัศนะวิสัยการมองเห็นหลังผ่าตัดไม่ได้ชัดเจน ซึ่งเมื่อหลังตาผ่าตัดนั้นหากว่าไม่ได้ผลนั้นเราสามารถกลับไปรักษาใหม่อีกทีได้นะครับ แต่ในส่วนของค่าใช้จ่ายทางผู้รักษานั้นอาจจะต้องทำการปรึกษากับทางหมอจักษุแพทย์ถึงปัญหาที่พบก่อนนะครับ เพราะว่ารักษาแล้วไม่หายตามที่หวังไว้  

สายตาเกิน  

สายตาเกินนั้นเป็นหนึ่งในปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ยากอย่างมาก เนื่องจากว่าการที่เกิดสายตาเกิน นั้นหมายความมีการผ่าตัดโดยการนำเนื้อเยื่อของสายตานั้นออกมากเกินไป ซึ่งหากว่าเกิดการผ่าตัด และ สายตาเกินไป นั้นจะแก้ไขได้ยากกว่าอย่างมากนะครับ เพราะว่าการที่สายตจานั้นจะแก้ไขได้ง่ายมากกว่า แต่กลับกันถ้าหากว่าสายตาเกินไปนั้นการจะแก้ไขนั้นเป็นไปได้ยากกกว่าอย่างมากนะครับ  

สายตาเอียง  

สายตาเอียงนั้นเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ว่าค่อนข้าวงจะไม่อันตราย เพราะว่าสายตาเอียงนั้นเกิดจากการที่ เลนส์กระจกตามนั้นไม่เรียบสม่ำเสมอกัน ซึ่งการที่สายตาเอียงนั้นสามารถแก้ไขได้ด้วยได้ด้วยการผ่าตัดสายตาใหม่อีกรอบเพื่อปรับกระจกตาให้เรียบสม่ำเสมอกัน และ จะช่วยให้การมองเห็นนั้นกลับมาเห็นได้อย่างปกติ จากการปรับกระจกจาให้กลับมาเรียบเนียนและสม่ำเสมอนั้นเอง  

สูญเสียการมองเห็น  

อีกหนึ่งปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้แต่ว่าเกิดขึ้นได้ยากอย่างมากนั้นคือ ปัญหาการสูญเสียการมองเห็น  เนื่องจากว่าปัญหาของการมองเห็นนั้นอาจจะเกิดขึ้นได้จากการที่มีโรคแทรกซ้อน และ ทำให้ระหว่างการผ่าตัดนั้นเกิดปัญหาจนทำให้สูญเสียการมองเห็นได้อย่าง 

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นอีกหนึ่งปัญหาของการมองเห็นที่เกิดจากการผ่าตัดได้นะครับ ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีปัญหาที่หลากหลายก็ตามแต่ว่าการเลือกใช้ จักษุแพทย์ที่ดี หรือ ReLEx Smile และ การมีมาตรฐาน นั้นจะช่วยลดปัญหา และ ความเสี่ยงลงได้อย่างมากเลยนะครับดังนั้นการเลือกใช้และการเลือกบริการนั้นเลือกจากมาตรฐานที่ดีด้วนระครับ เพื่อให้การมองเห็นของเรานั้นมีมาตรฐานที่ดีนะครับ