กิจการไหนต้องมี จป หัวหน้างาน อบรม จป หัวหน้างาน เลือกที่ไหนดี 

จป ในแต่ละระดับมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันออกไป เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานหรือ จป หัวหน้างานเป็นหนึ่งในบุคลากรด้านความปลอดภัยช่วยขับเคลื่อนให้เกิดความปลอดภัยในองค์กร แม้สถานประกอบการจะมี จป หัวหน้างานตามกฎกระทรงได้กำหนดแต่ถ้า จป หัวหน้างานไม่ได้ผ่านการอบรม จป หัวหน้างาน ขาดความรู้ ความเข้าใจ อาจทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร การอบรมจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยวันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกศูนย์อบรม จป หัวหน้างาน อันดับแรกเรามาดูกันก่อนว่ากิจการไหนต้องมี จป หัวหน้างาน 

สถานประกอบกิจการที่ต้องมี จป หัวหน้างาน 

ตามกฎกระทรวงได้กำหนดมาตรฐานการบริหารจัดการ ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2549 ระบุไว้ว่า กิจการเหมืองแร่ ปิโตรเคมี ก่อสร้าง ซ่อมบำรุง โรงงาน คลังสินค้า ขนส่งสินค้า ขนส่งคน สถานีบริการน้ำมันที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปต้องแต่งตั้งหรือจัดให้มี จป หัวหน้างาน 

สำหรับกิจการโรงแรม ห้างสรรพสินค้า แลปเคมี แลปชีวิภาพ สถานพยาบาล สถาบันทางการเงิน สถานบันเทิง การกีฬา สำนักงานสนับสมุนกิจการดังกล่าว หรือกิจการอื่นๆ ตามประกาศ ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 20 คนขึ้นไปต้องจัดให้มี จป หัวหน้างานเช่นกัน 

หากสถานประกอบกิจการ ไม่แต่งตั้งให้มี จป หัวหน้างานจะถือได้ว่ามีความผิดตาม พรบ. ความปลอดภัย พ.ศ. 2554 มาตรา 13 และมีความผิดตามมาตรา 56 นายจ้างต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ 

อบรมจป หัวหน้างานที่ไหน เลือกศูนย์อบรมไหนดี 

ปัจจุบันมีศูนย์อบรม จป หัวหน้างานหลายแห่งเปิดรับอบรม โดยเป็นศูนย์อบรมที่ผ่านการรับรองจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หากคุณสนใจต้องการเข้ารับจป หัวหน้างาน เลือกศูนย์อบรมแบบไหน ให้พิจารณาดังนี้ 

  • เลือกศูนย์อบรมจป หัวหน้างาน ที่เชื่อถือได้ ผ่านการรับรองจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 
  • เลือกศูนย์อบรมจป หัวหน้างานที่มีหลักสูตร อบรมจป หัวหน้างาน ออนไลน์รองรับเพื่อความสะดวกสบายต่อผู้เข้ารับการอบรม ศูนย์อบรมหลายแห่งเปิดอบรมทั้ง Public และ In-Hose 
  • เลือกศูนย์อบรมที่เปิดอบรมหลักสูตร จป หัวหน้างานในราคาถูกช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย 
  • มองหาศูนย์อบรมจป หัวหน้างาน ที่ให้บริการดี มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง 

จป หัวหน้างาน บุคคลาการที่มีความสำคัญมากๆ ผู้วางแผนจัดการด้านความปลอดภัยในองค์กร บางครั้งอาจต้องทำงานร่วมกับ จป ระดับอื่นๆ การอบรมจป หัวหน้างานจะทำให้เกิดความรู ความเข้าใจ รู้หน้าที่ตนเองว่าต้องทำอะไรบ้าง ได้รู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ได้รูเทคนิคการทำงานอย่างปลอดภัย ฝึกการค้นหาอันตรายจากการทำงาน เข้าใจแนวทางป้องกันและควบคุมอันตรายสามารถนำความรู้ เทคนิคดีๆ ไปใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อบรมจป หัวหน้างาน มีระยะเวลาอบรม 12 ชั่วโมง